Thành lập được 3 năm đã ‘hất cẳng’ eBay với 10 năm cải tiến và phát triển, taobao đã nhanh chóng chiếm lĩnh hơn 80% thị phần thương mại điện tử Trung Quốc với 1 loạt mẫu sản phẩm: quần áo thời trang, phụ kiện thời trang,…
Taobao đang được đánh giá là trang mua sắm điện tử hàng đầu và quen thuộc với hầu hết các doanh nghiệp Trung Hoa.
Bây giờ, những doanh nghiệp thu được rất nhiều lợi nhuận nhất đều là những doanh nghiệp kinh doanh trên các trang thương mại điện tử của taobao.
Riêng doanh thu của taobao, ước tính năm 2012 đạt khoảng trên 500 triệu nhân dân tệ. Mỗi ngày số lượng gian hàng trên trang web này không ngừng tăng, ước khoảng trên 10 nghìn gian hàng/ ngày. Kéo theo đó là số lượng hàng, kiểu dáng cũng trở nên vô cùng đa dạng, Chi phí cũng sẽ được liên tục cạnh tranh. Từ đó, tạo điều kiện cho người mua hàng.
Các chuyên gia cho rằng, taobao thu hút khách hàng bởi trước hết có hướng đi mới trong việc thu hút gian hàng. Nếu giống như những doanh nghiệp thương mại điện tử khác chọn việc thu phí đăng bán sản phẩm thì taobao lại hoàn toàn miễn phí cho khách hàng, còn nguồn thu lớn chủ yếu từ việc quảng cáo online.
Thứ 2, trong mắt khách hàng, taobao mang về Bức Ảnh một doanh nghiệp đậm chất China khiến khách hàng nội địa cảm thấy gần cận thân quen.
Taobao đã đem đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và việc giải quyết sự việc cho các doanh nghiệp nhỏ lẻ trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn với các tiện ích trợ giúp được xây dựng thành một hệ thống vững chắc.
Thông qua phương thức order hàng Taobao đơn giản, tiện dụng, an toàn, taobao đã giúp các doanh nghiệp và người mua hàng có các hoạt động mua bán tin cẩn, dễ dàng và đơn giản, dễ dàng hơn.
Với vị thế của mình, taobao đã tự khẳng định chất lượng hàng hóa và độ tin tưởng với khách hàng. Như vậy, các shop hàng Việt, thông qua sự hỗ trợ của các dịch vụ vận chuyển, còn chần chờ gì mà không thực hiện các dịch vụ giao thương với trang web hàng đầu của đất nước số 1 thị phần hàng hóa thế giới.
>>> Nguồn: Đặt hàng taobao: thị trường màu mỡ cho doanh nghiệp Việt
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét