Thứ Năm, 11 tháng 3, 2021

Buôn bán qua mạng làm sao để giao hàng nhanh & an toàn?

Trong kinh doanh online, giao hàng là một khâu vô cùng quan trọng mà cũng chính vì có nó mà khách hàng đang dần càng trở nên yêu thích mua sắm online. Việc ra quyết định mua hàng online không chỉ nhìn vào sản phẩm tốt có giá cân xứng mà khách hàng sẽ còn suy xét giá ship, họ sẽ không thể mua một sản phẩm với phí ship khá cao. Nếu cửa hàng lựa chọn một đơn vị có phí ship cao, ship hàng chậm thì sẽ không chỉ ảnh hưởng vô cùng lớn đến lợi nhuận mà còn để lại ấn tượng xấu trong mắt khách hàng.

Hướng Dẫn Ship Cod Bưu Điện Trong Quá Trình Bán Hàng - Gumato

Mẹo giao hàng nhanh và an toàn cho các chủ shop kinh doanh online

Trong cuộc khảo sát về thương mại điện tử của Cục dịch vụ thương mại điện tử Việt Nam, có 51% người được trả lời cho rằng dịch vụ vận chuyển và giao nhận là trở ngại chính khi mua sắm và chọn lựa trực tuyến. Vậy làm cách nào để có được dịch vụ vận chuyển thích hợp, tạo ấn tượng với khách hàng.

1/ Lựa chọn đối tác ship hàng

Xây dựng một cơ chế ship hàng phụ thuộc rất lớn vào quy mô của cửa hàng. Trên thực tế những shop nhỏ lẻ, kinh doanh tự phát có thể áp dụng hình thức tự giao hàng để tiết kiệm chi phí vận chuyển, không mất tiền thuê nhân viên hay bên thứ ba và có thể thăng bằng mọi thứ cho cân xứng.

Tuy nhiên với những cửa hàng lớn, nhiều sản phẩm, số lượng đơn hàng mỗi ngày cao và có ý định làm ăn lâu hơn nên lựa chọn các cơ quan chuyên cung cấp dịch vụ ship hàng như: giaohangnhanh.vn hay hanoishipper… Ưu thế chính của loại hình này là chi phí không không hề thấp, chủ shop hoàn toàn chủ động tính toán được mức phí hợp lí để cân bằng và báo giá cho khách hàng. Công ty sẽ tới tận nơi nhận hàng sau đó phân loại thành từng nơi. giá thành không cao, tùy thuộc vào cân nặng, thông thường nội thành từ 10.000 – 25.000 còn ngoại thành hay liên tỉnh giá thành cao hơn. Áp dụng hình thức này sẽ giải phóng shop khỏi công việc ship hàng tốn không ít thời điểm và công sức. Vì vậy loại hình này đang được không ít shop tin tưởng và ưa dùng.

Còn một cách nữa là bạn có thể thuê xe ôm hay sinh viên để làm công việc vận chuyển. Ưu điểm chính của loại hình này là chi phí thường rẻ hơn các đơn vị trung gian do các bạn trẻ muốn kiếm thêm thu nhập ngoài giờ. tuy vậy nó chỉ áp dụng hiệu quả trong nội thành, giá trị không cao và bạn hoàn toàn tin tưởng nhân viên đó. Bởi có rất nhiều trường hợp hàng chưa đến được tay khách hàng do nhân viên lấy cắp hay hàng bị hỏng trong quá trình vận chuyển.

Một chú ý hết sức quan trọng về vụ việc ship hàng mà không ít chủ shop online gặp phải là tình trạng giao hàng chậm quy trình tiến độ, sản phẩm, hàng hóa.

2/ Đóng gói hàng hóa    

Vận chuyển hàng hóa đi xa thường gặp phải các sự việc không muốn như bụi bẩn, hàng vỡ, hỏng, rách… Vì thế với những sản phẩm nhẹ như thời trang, giày bạn cần sử dụng loại giấy gói chống rách hoặc bằng nilon thay vì giấy thường. Đồng thời cần niêm phong cẩn thận, tránh bị giây bẩn trong quy trình tiến độ vận chuyển.

Đối với những mặt hàng dễ vỡ, hư hỏng, bạn cần tránh để không gian thừa trong hộp đựng để tránh dịch chuyển, va chạm. Hãy sử dụng các chất liệu như phao, vải thừa.. để bảo vệ hàng tốt nhất. Còn đối với những món hàng mà hình dáng là một trong những điều quan trọng, chủ shop hãy cố gắng gói cẩn thận và sử dụng những túi nilong màu sắc bắt mắt hay có thể sử dụng túi giấy tái chế tạo ấn tượng thân thiện môi trường…. làm sao để có thể tạo ấn tượng cực tốt của khách hàng dành cho shop.

Việc đóng gói sản phẩm bắt mắt, an toàn sẽ để lại ấn tượng tốt trong khách hàng

Ngoài ra bạn nên sử dụng những bao bì in hình của cửa hàng bao gồm logo, tên, thông tin liên hệ, địa chỉ website, facebook để việc quảng bá thương hiệu tốt hơn.

3/ Miễn phí ship hàng

Đây là một trong những chiến lược thu hút khách hàng cực kì hiệu quả nhưng cũng đầy liều lĩnh. Nó thường áp dụng cho những đơn hàng có phạm vi trong phạm vi thành phố và sẽ tạo nên được dấu ấn hoàn hảo và tuyệt vời nhất người người tiêu dùng. Nhưng để thực hiện được chiến lược liên quan đến chi phí vận chuyện này đòi hỏi kỹ năng tài chính của người bán bởi vì nó ảnh hưởng nhiều tới lợi nhuận.

Cần biết cách vận dụng chiến dịch free ship nếu không bạn sẽ chịu hậu quả thua lỗ

Khi đưa ra quyết định giao hàng miễn phí bạn phải cân nhắc đến nâng giá hàng hóa dịch vụ để có thể trang trải chi phí hoặc chấp nhận lợi nhuận ít để cạnh tranh. Một mẹo nhỏ là bạn có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với một số lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó. Điều này sẽ làm tăng giá trị đơn đặt đơn hàng trung bình và thu về nhiều lợi nhuận hơn để có thể bù vào các chi phí vận chuyển. Miễn phí ship hàng chỉ là một trong một loạt chiến lược vận chuyển trong kinh doanh online.

Nguồn: Kinh doanh qua mạng làm sao để ship hàng nhanh & an toàn?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét