Thứ Năm, 11 tháng 7, 2019

Ship COD phát triển mạnh mẽ tại nước ta

Thông thường có rất nhiều  phương thức thanh toán trong kinh doanh, buôn bán để mọi người  áp dụng. Ngoài chuyển khoản ra thì trong những phương thức thanh toán vẫn phát triển mạnh  mẽ ở Việt Nam giờ đây đó là giao  hàng COD. Vậy tại sao nó lại được ưu ái  sử dụng  nhiều ở VN  như vậy? Chúng ta cùng tò mò nhé!

1. Giao hàng là gì? Giao hàng COD là gì?

   a. Giao hàng là gì?

Trước khi  khám phá nguyên nhân tại sao  ship COD phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam như vậy? Bạn cần hiểu rõ qua các thông tin về khái niệm  “Giao hàng”, và Giao hàng COD” là gì?


 Giao hàng là hình thức vận chuyển và giao hàng  hóa trực tiếp đến tận tay khách hàng theo sự phân công, thu xếp của người quản lý.


Trong kinh  doanh nếu  như lựa chọn sản  phẩm quan trọng  thì giao  hàng cũng là trong những khâu cần phải đặc  biệt để ý. Đây là hình thức vận chuyển và giao hàng  hóa trực tiếp đến tận tay khách hàng theo sự phân công, sắp xếp của người điều hành và quản lý.

Bây giờ, dịch vụ giao hàng rất phát triể và ngày càng đa dạng các hình thức như: chuyển phát nhanh, vận chuyển bằng đường thủy, đường bộ hay chuyển hàng trên  ebay từ đó sẽ cho người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với hoàn cảnh của mình.

   b. Giao hàng COD là gì?

COD trong tiếng Anh được viết tắt bởi Cash On Delivery. Cash on delivery có nghĩa là giao hàng thu tiền. Tức là người nhận hàng sẽ được cầm hàng trước sau đó mới trả tiền hàng.

Số đông những khách hàng kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử hoặc mua hàng online đều ưa chuộng sử dụng hình thức này bởi  nó mang về nhiều lợi ích như:

  • Khi nhận hàng hóa, khách hàng sẽ được kiểm tra món hàng trước khi thanh toán.
  • Tuy vậy khi sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền (CoD) bạn sẽ phát sinh thêm phí thu hộ, người tiêu dùng cũng có thể từ chối nhận hàng của bạn nếu hàng không giống mô tả, hoặc không hài lòng.

Trong trường hợp đơn hàng không giao được và hoàn hàng, bạn sẽ chịu 150% phí vận chuyển. Vì vậy khi sử dụng dịch vụ COD bạn cần chú ý:

  • support cẩn thận sản phẩm dịch vụ với khách hàng.
  • Gọi điện chứng thực chốt đơn hàng với khách trước khi giao.
  • Nên sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh để giảm tỷ lệ chuyển hoàn.

 2. Tại sao dịch vụ giao hàng COD phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam

Trong thời đại bùng  nổ về công nghệ thông tin như hiện  nay, mọi hoạt động  giao dịch đều thuận lợi hơn khi thanh toán trực tiếp qua chuyển khoản thế nhưng nó vẫn không thể thay thế sửa chữa được dịch vụ giao hàng COD. Vậy lý do nào lại khiến nó vẫn tồn tại và cải cách và phát triển không ngừng như hiện nay?

   a. Do kinh tế tăng trưởng trong những năm cách đây không lâu

Thị Trường giao lưu rộng mở với các nước trên thế giới tạo cho nền kinh tế VN có gia tốc tăng trưởng khá cao, GDP hàng năm vẫn chưa bao giờ rơi xuống tới mức dưới 5%.

Nền kinh tế trở nên tân tiến ổn định đã tạo thành một môi trường thuận lợi cho việc mở rộng và cải tiến và phát triển của thương mại điện tử về cả chất lượng lẫn số lượng, kéo theo là sự ra đời của hình thức mua sắm chọn lựa online và dịch vụ giao hàng COD.

    b. VN sở hữu một lượng lớn dân sinh trẻ

+ 57% dân số Việt  Nam dưới 35 tuổi, có thể nói là một trong những lực lượng lao động dồi dào, thông minh, nhậy bén, am hiểu công nghệ.

+ Trong khi các quốc gia cách tân và phát triển đang đối mặt với sự việc số lượng dân sinh già đi thì độ tuổi trung bình người VN là 30.8 cho biết dân sinh Việt Nam vẫn còn rất trẻ. Đây là độ tuổi có nhu cầu tiêu dùng cao, thu nhập ổn định và thông thường có thói quen mua sắm online. Đây là một cơ hội thuận lợi cho dịch vụ giao hàng cod phát triển.

   c. Thị Trường Internet đầy nở rộ

Có đây là một trong những lý do quan trọng khiến dịch  vụ giao hàng  COD phát triển trẻ trung và tràn trề sức khỏe ở nước ta.

Vào khoảng thời gian 2005, Việt Nam có 10,7 triệu người dùng Internet, đến năm 2010 lượng người dùng đạt đến 27 triệu và con số này lên đến 50 triệu vào khoảng thời gian 2017. Tận dụng tiềm năng và cơ hội thị trường, các công ty chuyên ship hàng, doanh nghiệp vận tải mở ra càng nhiều nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm và thanh toán trực tiếp hay còn gọi là dịch vụ giao hàng cod.

   d. Thói quen mua sắm và chọn lựa online ngày một tăng cao

Nếu như trước đây, khách hàng đến tận nơi để thực hiện mua bán và giao dịch hàng hóa thì lúc này, thói quen mua  sắm online ngày một cải cách và phát triển và đó cũng là lý do của sự đi lên dịch  vụ giao hàng COD.

Người dùng internet tại VN dành 24.7 tiếng mỗi tuần để online, đây là một trong những con số tương đối cao so với các quốc gia trong khu vực. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng mỗi người mua sắm chọn lựa trực tuyến đã chi khoản 160 USD vào thời điểm năm 2015, qua mỗi năm con số này tăng lên 22%.

Một cuộc điều tra được thực hiện bởi một công ty công nghệ thông tin và dịch vụ thương mại điện tử nước ta chỉ ra rằng 62% người dùng internet VN thực hiện mua hàng Online trong thời hạn 2015, 58% trong thời gian 2014.

Ngoài ra, thị phần dịch vụ thương mại điện tử ở Việt Nam đang rất có  tiềm năng tại khu vực Đông Nam Á. Năm 2015, thị phần thương mại điện tử Việt Nam trị giá 4 tỷ USD, con số này được mong đợi sẽ gia tăng 20% mỗi năm để đạt được 10 tỷ USD vào năm 2020, theo hiệp hội cộng đồng thương mại điện tử VN.

Trên đây là những lý do phổ biến để cho dịch vụ giao hàng COD vẫn còn rất phổ biến ở nước ta  hiện nay. Dù cho là công nghệ thông tin có cải cách và phát triển nhanh chóng đến đâu thì phương thức giao dịch thanh toán trực tuyến cũng không thể nào sửa chữa thay thế được dịch vụ giao hàng ship COD.

Nguồn: Ship COD phát triển nhanh chóng ở nước ta

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét