Tôn hộ lan (rào chắn an toàn) sẽ tự động hồi phục hướng lái bình thường, bảo đảm an toàn cho người ngồi trên xe khi va chạm trên tuyến đường cao tốc. Loại tôn này không gây trở ngại giao thông đối với các xe khác, bảo đảm an toàn an toàn cho người đi bộ, đảm bảo các thiết bị bên đường.
Đó là những ích lợi thiết thực của một loại lan can đường bộ mới của Hàn Quốc, được các nhà thầu uy tín tin tưởng.
Giải cứu người ngồi trên xe ra khỏi tai nạn
Câu chuyện về những người may mắn thoát chết sau khi xe nổ lốp, mất lái đâm vào tôn hộ lan (rào chắn an toàn), khiến nhiều người tin cẩn độ an toàn của loại lan can đường bộ này. Đối với các phương tiện đang lưu thông với gia tốc cao trên đường bất cứ lúc nào bị mất lái, đâm vào lan can đường sẽ được tự động phục hồi hướng lái bình thường, đảm bảo cho người ngồi trên xe khi va chạm.
Dù bị đâm vào lan can đường với tốc độ cao nhưng ô tô sẽ tự động phục hồi hướng lái bình thường, bảo đảm an toàn cho người ngồi trên xe khi va chạm.
Trên thực tế, tôn hộ lan (rào chắn an toàn) ngăn cản xe đã xảy ra tai nạn bị tai nạn lần 2, giảm thiểu tổn hại về vật chất và con người. Đồng thời, tôn hộ lan giúp định hướng tầm nhìn cho người lái xe. Đây là một trong những điểm nổi bật trong công dụng của tôn hộ lan so với các loại lan can đường bộ thông thường. Được coi là “phép màu” cứu cánh cho những vụ tai nạn đường bộ, ngăn ngừa tai nạn gia tăng.
Đây là một sản phẩm mới của công ty HyoMyung có trụ sở tại Hàn Quốc. Công ty này hiện đã có văn phòng đại diện ở số 88 Láng Hạ, quận Đống Đa, thủ đô hà nội. Là doanh nghiệp chuyên sản xuất các thiết bị an toàn đường bộ (lan can đường, lan can cầu, hàng rào kim loại…) đã giành được giấy chứng nhận tiêu chuẩn hệ thống quản lí chất lượng (ISO 9001) và các giấy chứng nhận tiêu chuẩn khác từ khi thành lập năm 2012 tới nay.
Công ty có đội ngũ sản xuất, thi công và điều tra nghiên cứu cải tiến và phát triển doanh nghiệp bài bản, đồng thời bằng việc nghiên cứu phát triển, thiết kế, sản xuất và kiến tạo các sản phẩm, thông qua những sản phẩm có chất lượng vượt trội và quá trình kiến tạo xuất sắc, công ty đang ngày một lớn mạnh không ngừng.
Khi bị va đập sẽ tạo nên thành kết cấu mở rộng
Tôn hộ lan (rào chắn an toàn) là sản phẩm áp dụng công nghệ hiện đại nhất của Hàn Quốc. Lan can đường dạng sóng mở (Open Guard rail) mang ưu thế của lan can đường dạng sóng và lan can dạng ống, có thể sử dụng ở những khu vực có bán kính đường cong nhỏ, đồng thời, lan can có tính mở nên rất thuận lợi và hữu ích với những vùng có tuyết phủ.
Tôn hộ lan (rào chắn an toàn) được lắp đặt ở nhiều con đường, đặc biệt là đường cao tốc
Hiện nay, đại nhiều phần lan can đường của đường bộ và đường cao tốc có tỉ lệ lớn là lan can dạng khép nhưng đang có xu thế thay đổi sang lan can dạng sóng mở sở hữu sẵn tính an toàn và tính mở, đồng thời cũng từ xu thế này chúng ta cũng có thể nhận biết được sự tăng lên của các dự án có liên quan đến việc sửa chữa, duy trì và tu bổ các con đường trong số các dự án phát thầu của các khách hàng chính là các doanh nghiệp đoàn thể tại địa phương.
Khác với công nghệ hiện nay phần mặt cắt lan can được tạo nên bởi hình ‘Ω’ được hình thành với các góc nhọn nhắm đến phía trung tâm của lan can nên khi phát sinh lực ảnh hưởng sẽ làm lõm theo hướng trọng tâm của thanh lan can ở phía bề mặt đồng thời tấm sắt bị chồng lên nhau nên giúp bức tốc độ cứng. Hiệu quả này càng tăng cao ở đoạn đường có khúc cua có lắp đặt lan can theo đường vòng.
Hình ảnh khung lan can theo công nghệ bây giờ được hình thành bởi các góc tù hướng ra trọng tâm phía ngoài nên khi bị va đập sẽ tạo thành kết cấu mở rộng về hai phía ở trung tâm của góc trống, vì thế vào thời điểm ngoại lực va đập vào vùng trống thì lực chống chịu lan tỏa trên vùng trống có thể giúp phòng tránh tai nạn.
Khi kết hợp phần trống của lan can với góc trống của cột trụ, có thể ngăn liên kết B/N lồi ra phía sau và vừa hấp thục vừa phòng tránh được lực va đập tác động theo chiều thẳng đứng hướng ra đường ở cột trụ hình ‘△’ nên có tác dụng vượt trội để phòng chống va đập.
Nguồn: Biện pháp an toàn cho xe tai nạn trên tuyến đường cao tốc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét