Dịch vụ Ship hàng chính là lợi thế cạnh tranh khá nổi bật của thương mại điện tử so với các kiểu Thương mại dịch vụ cổ truyền. Các shop online rất có khả năng có người giao hàng riêng nhưng do một vài lý do mà những shop này vẫn phải thuê dịch vụ giao hàng bên ngoài.
Thương mại điện tử hiện tại đang là một khuynh hướng kinh doanh đang cách tân và phát triển rất khỏe khoắn ở thị trường Việt Nam, với sự tiến lên của công nghệ cũng như sự trợ giúp của mạng internet, mạng viễn thông thì giờ đây việc giới thiệu quảng bá và bán các sản phẩm online thì thực sự là dễ dàng và đơn giản và dễ dàng. Với khoản vốn ít không cần thuê mặt bằng cũng không cần nhiều vốn để tích trữ cũng giống như trưng bày nên rất nhiều bạn trẻ lúc này đang khởi nghiệp bằng cách bán hàng online.
Trong kinh doanh online thì một yếu tố khá quan trọng mà khách hàng yêu cầu đó là dịch vụ giao hàng. Dịch vụ giao hàng chính là ưu thế cạnh tranh nổi bật của thương mại điện tử so với các kiểu thương mại cổ truyền. Các shop online có thể có người giao hàng riêng của shop nhưng do một vài lý do mà những shop này vẫn phải thuê dịch vụ Ship hàng bên ngoài, hoặc có những shop phải thuê hoàn toàn dịch vụ phục vụ bên ngoài. Vậy để thuê các dịch vụ Ship hàng bên ngoài các shop bán hàng online chỉ chịu biến phí của dịch vụ giao hàng chứ không phải chịu định phí về thuê người Ship hàng chính vì vậy rất có thể tối đa hóa chi phí bỏ ra. Đồng thời với các dịch vụ phục vụ thì họ sẽ chuyên nghiệp hơn Ship hàng nhanh hơn do thông thuộc địa bàn cũng như tình hình giao thông, qua đó khiến khách hàng hài lòng về dịch vụ của công ty.
Tuy nhiên lúc thuê các dịch vụ ship hàng các shop online nên để ý một số điều cần tránh:
- Ship hàng trễ: có thể công ty giao hàng có nhiều lý do đưa ra để phục vụ trễ nhưng việc Ship hàng trễ sẽ khiến khách hàng rất giận dữ, đồng thời ảnh hưởng đến uy tín của công ty bạn tương đối nhiều.
- Thái độ giận dữ với khách hàng: Việc thái độ của người Ship hàng khó chịu với khách hàng cũng có khả năng liên tiếp xẩy ra do Showroom quá khó kiếm, khi giao hàng lại không có nhà, khách hàng không nghe máy… cũng biến thành làm ảnh hưởng không hề ít đến hình ảnh của công ty trong mắt người sử dụng.
- Nhận tiền ship từ khách hàng: Đây là 1 trong việc có thể rất dễ xẩy ra mặc dù bạn đã trả tiền để thuê công ty phục vụ vận chuyển hàng đến đúng nơi đúng giờ cho khách hàng đồng thời trong hợp đồng với khách hàng bạn có nói là miễn phí vận chuyển nhưng người giao hàng có thể sẽ lấy tiền phí giao hàng từ khách. vấn đề đó rất nguy hiểm nó sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty bạn, với số tiền phí mà người giao hàng lấy của khách chỉ khoảng 10 đến 20 ngàn thôi khách hàng cũng sẽ đưa và chỉ khi khách hàng phàn nàn trực tiếp với bạn thì bạn mới biết mà thông thường thì khách hàng cũng không rảnh để phàn nàn với bạn mà sẽ không quay lại mua hàng của bạn nữa.
Trên đây là 1 trong số điều mà bạn cần tránh khi thuê các dịch vụ Ship hàng, người phục vụ cũng là một người rất quan trọng trong việc bán hàng online vì đây chính là người liên lạc trực tiếp với khách hàng, là một phần Tấm hình của công ty trong mắt người sử dụng vì vậy bạn nên chọn lựa những đối tác doanh nghiệp tin tưởng trong dịch vụ Ship hàng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét